Giá trị dinh dưỡng từ Hải sản
Đang chọn: 0 sản phẩm

Giá trị dinh dưỡng từ Hải sản

Hãy ăn hải sản hai lần trong tuần
Theo khuyến cáo hiện nay của các tổ chức y tế, chúng ta nên ăn hải sản mỗi tuần hai lần. Các nhà khoa học, các trường đại học và các chuyên gia y tế đều kết luận là đối với hầu hết những người ăn hải sản ở mức như vậy sẽ loại bỏ được những rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe.
 
Lợi ích về dinh dưỡng
Hải sản là thực phẩm rất giầu về dinh dưỡng, cung cấp nhiều protein, các vitamin và khoáng chất. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về tác dụng của mỡ chỉ có ở hải sản và các axit béo omega 3, DHA và EPA trong việc phòng ngừa và giảm nhẹ một số bệnh mạn tính.
 
Giá trị dinh dưỡng của Cá tuyết
Thịt cá tuyết trắng, ít mỡ là nguồn quan trọng cung cấp protein, phốt pho, niacin và vitamin B12. 85 gam thịt cá tuyết nấu chín cung cấp từ 15 đến 20 gam protein, 1 gam mỡ và dưới 90 calo năng lượng. Trong cá tuyết có chứa vitamin B6 và B12 là một chất rất tốt để giữ mức độ homocysteine thấp. Điều này quan trọng bởi vì homocystein là một phân tử nguy hiểm, khi nó có thể trực tiếp gây tổn hại đến các bức tường mạch máu, và mức độ homocysteine cao làm tăng lên rất nhiều nguy cơ đau tim và đột quỵ.
 
Ngoài ra, a-xít béo omega-3 có nhiều trong dầu cá tuyết còn giúp phát triển não bộ, giảm nguy cơ đau tim và mắc bệnh ung thư. Các chuyên gia khuyên nên dùng 0,5g a-xít béo omega-3 hàng ngày, tương đương 4 bữa ăn cá mỗi tuần, để bảo vệ sức khỏe.

Cá tuyết giúp cơ thể chống lại ung thư thận. Khi cơ thể hấp thụ được chất béo trong cá tuyết, nó sẽ cung cấp từ 20-30 lần chất omega-3 (DHA và EPA) hơn so với các loại cá thông thường khác. Trong đó cung cấp cho 3-5 lần nhiều vitamin D chống lại ung thư biểu mô tế bào thận. Ăn cá tuyết hàng ngày rất tốt, vì nó cung cấp rất nhiều axit béo omega-3, đây là chất làm giảm kết tập tiểu cầu, mà còn làm tăng khả năng kháng viêm cho cơ thể. Ngoài ra, ăn cá tuyết còn giúp giảm thiệt hại cho các nội mạc (màng của các mạch máu), một yếu tố quan trọng trong việc phát hiện xơ vữa động mạch.            

Các selen, vitamin B12, và vitamin D tìm thấy trong cá tuyết có tác động lên cơ thể và làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết bằng cách bảo vệ các tế bào ruột kết từ các thiệt hại gây ra bởi các chất độc hại được tìm thấy trong thực phẩm nhất định và gây ung thư hóa chất sản xuất bởi một số vi khuẩn đường ruột.  
 
Cá tuyết không chỉ mang đến một nguồn chất đạm dinh dưỡng, mà nó còn là một kho “thuốc” mà các nhà khoa học đã khám phá để bào chế thành những nguồn dược liệu chữa bệnh. Với những người bị bệnh viêm khớp khi sử dụng dầu chiết xuất từ gan cá tuyết sẽ giúp làm giảm được thoái hóa các khớp sụn. là nguyên nhân gây đau khớp. Đây là một đột phá có ý nghĩa rất lớn, vì dầu cá tuyết có tác dụng rất tốt với những bệnh nhân bị viêm khớp trước khi họ phải đi đến quyết định phẫu thuật thay khớp. Dầu cá tuyết không chỉ có tác động làm giảm sự thoái hóa khớp mà còn làm giảm đau và sưng khớp".
 
Với cá tuyết người ta có thể chế biến thành hàng trăm món ăn ngon miệng và độc đáo như: Cá tuyết hấp gừng hành, cá tuyết đậu phụ hấp tương, cá tuyết sốt hồi… đó chính là lý do tại sao hiện nay cá tuyết là một trong những món ăn được người châu Á rất ưa thích, nhất là ở Nhật Bản, Hàn Quốc, HongKong và Việt Nam.

Dinh dưỡng của Hàu biển:
Trong 100g hàu có chứa: 10,9g protein,1,5g chất béo,  carbohydrates  và nguồn vitamin dồi dào như vitamin A, B1, B2, B3, C, D (giúp chống lại mệt mỏi, tăng khả năng chống viêm của cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất). Hàu có lượng cholesterol thấp, thích hợp cho những người ăn kiêng vì trong 100g hàu chỉ có khoảng 70 calo.
 
Hàu cũng rất giàu kẽm điều rất cần thiết cho cấu tạo của testosteron. Dữ liệu dinh dưỡng của USDA cũng chỉ ra rằng con hàu rất giàu vitamin và khoáng chất khác. 100g hàu chứa :11,5mg đồng, 5,5mg sắt 375mg kali, 100mg phốt-pho và 10mg Magiê là một khoáng chất chịu trách nhiệm về hoạt động của hơn 300 enzyme, giải phóng năng lượng có thể sử dụng chất dinh dưỡng và chuyển hóa kali, canxi và vitamin D.
 
Ngoài ra Hàu là một lựa chọn tốt cho sức khỏe tim mạch. Trong nhóm hải sản, thành phần muối trong con hàu thấp (270 mg trong 100g  hàu). Chỉ có 34 mg cholesterol và ít hơn 1,5 g chất béo bão hòa, hàu phù hợp với một chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe tim. Magiê trong hàu còn giúp ngăn ngừa huyết áp cao.
 
Như vậy bạn có thể bổ xung hàu vào thực đơn thường xuyên mà không lo bị béo phì.
 
Dinh dưỡng của Tôm Hùm
Tôm Hùm được mệnh danh là vua của các loài hải sản bởi giá trị dinh dưỡng rất cao, thịt chắc, ngọt, ăn vào còn nghe tiếng giòn lựt sựt của những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt. Thịt Tôm hùm có chứa rất ít chất béo và carbohydrate trong khi hàm lượng protein lại cao. Thịt Tôm Hùm chứa nhiều axit béo Omega - 3 giúp kìm hãm và giảm nguy cơ mắt các bệnh tim mạch. Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) thì axit béo Omega-3 có tác dụng kìm hãm và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hầu hết lượng calo trong thịt của tôm hùm là bắt nguồn từ protein, do đó nó có thể đáp ứng tốt cho một chế độ ăn uống linh hoạt (tức là phù hợp với tất cả mọi người). Đối với những người không muốn tăng cân, để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho một sức khoẻ thì thịt tôm hùm là một lựa chọn lý tưởng và rất sáng suốt. 

Ngoài ra do tôm hùm có thể được chế biến thành rất nhiều dạng món ăn: nướng, hấp, nấu cháo, gỏi,..nên luôn đảm bảo được sự cân bằng về năng lượng trong chế độ dinh dưỡng. Điều đó đảm bảo cho bạn có một sức khoẻ tốt và ổn định. 

Hỗ trợ bán hàng
SKYPE
YAHOO